Nếu bạn đang tìm đọc những bài kiểu thế này, chắc là bạn cũng đang do dự không biết có nên mua hàng trên Lazada? Thắc mắc Lazada có uy tín không? có đang tin cậy? Lazada có lừa đảo không? Vậy thì đây là bài viết dành cho bạn, bài này tôi sẽ giới thiệu từ đầu tới đuôi về trang mua sắm Lazada.vn, sau đó đưa ra những nhận xét mang tính chất chủ quan về chất lượng dịch vụ tại đây dựa trên trải nghiệm thực tế của mình khi đã mua khá nhiều sản phẩm trên Lazada.
Quan trọng nhất của bài đánh giá vẫn là phần bình luận của đọc giả, bạn nhớ xem bên dưới bài viết này nhé.
1/Sơ lược về Lazada
Lazada Việt Nam thành lập vào tháng 2/2012. Là kênh mua sắm trực tuyến tổng hợp với hàng chục ngàn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau. Là thành viên của hệ thống bán lẻ Lazada Đông Nam Á cùng với Lazada Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan.
2/Lazada có cửa hàng không?
Hiện tại thì không và cũng chưa thấy công bố gì về việc xây dựng cửa hàng. Vì Lazada chỉ bán hàng trực tuyến. Lâu lâu có những đợt xả hàng tồn, Lazada sẽ công bố lên Website và thông báo cho mọi người đến những kho hàng của mình. Tại đó Lazada sẽ mở “sạp dã chiến” để thanh lý hết đống hàng đó trong vòng 2-3 ngày.
3/Hàng của Lazada xuất xứ từ đâu ?
Sản phẩm trên Lazada có 2 dạng.
+ Hàng do Lazada nhập về kho, bán trực tiếp cho khách
Những sản phẩm này được Lazada nhập từ các thương hiệu lớn, hầu hết những mặt hàng điện máy – điện tử – gia dụng do chính Lazada bán + giao hàng bởi nhân viên Lazada điều là hàng chính hãng.
Hàng trên Lazada có tốt không
Ví dụ sản phẩm được bán bởi Lazada |
Tức là sao?
Ngoài việc Lazada tự nhập – tự bán, họ còn cho những đơn vị bán lẻ khác ở ngoài như – Bách Khoa Computer, Hnammobile, Cellphones đăng ký gian hàng để bán trên website Lazada.vn.
Và tất nhiên là những đơn vị này thì có nhiều loại hàng khác nhau: chính hãng, xách tay, refurbished…v..v Và hàng loại nào thì cũng điều có ghi chú rõ trong phần mô tả sản phẩm.
Ví dụ sản phẩm được bán bởi một đơn vị đăng ký gian hàng trên Lazada |
4/Tại sao hàng Lazada lúc nào cũng để giảm giá nhưng giá đã giảm cũng xấp xỉ bằng thị trường?
Vì đó là chiêu, ko hiểu sao ai nhìn cũng ghét mà họ cũng vẫn làm
Nhưng được cái Lazada hay tung ra Voucher giảm giá + liên kết với hầu hết ngân hàng để giảm giá trực tiếp khi thanh toán Online. Nên sau tất cả thì tôi thấy giá các mặt hàng trên Lazada vẫn cạnh tranh nhất.
5/Vấn đề thanh toán, giao hàng, bảo hành, hủy đơn hàng, đổi trả hàng thế nào?
Thanh toán thì bên này có 2 hình thức thanh toán : Thanh toán khi nhận hàng và thanh toán trực tuyến thông qua các cổng thanh toán.
Nếu bạn mua lần đầu thì nên chọn phương thức “Thanh toán khi nhận hàng”, sau này thấy tin tưởng rồi thì thanh toán trực tuyến. Vì thanh toán trực tuyến cũng lợi lắm, sẽ giảm thêm được chút ít.
Giao hàng: Lazada liên kết với nhiều đơn vị giao hàng nhanh để chuyển hàng cho khách. Nếu bạn sống tại TP HCM thì trung bình sẽ nhận được hàng trong vòng từ 3-7 ngày sau khi đặt tùy món hàng. Hay 1 chổ là hệ thống của Lazada luôn gửi thông báo từng tiến trình xử lý của đơn hàng cho bạn biết.
Về bảo hành: Lazada có trung tâm bảo hành cho những sản phẩm được bán và giao hàng bởi Lazada.
Về hủy đơn hàng: Bạn có thể hủy đơn hàng mua trên Lazada bất cứ lúc nào miễn là bạn chưa ký xác nhận là đã nhận hàng, mời bạn xem bài viết.
Còn vụ đổi trả hàng thì bạn tham khảo trên Lazada tại bài viết này. Chứ tôi cũng chưa mua đơn hàng nào phải đổi trả nên tạm thời không biết chia sẻ gì.
6/Lazada có bán trả góp không ?
Từ cuối năm 2014, Lazada đã bắt đầu cho phép mua trả góp 0% lãi suất.
7/Tại sao lại có thông tin Lazada lừa đảo?
Những phân tích sau đây toàn là suy luận cá nhân. Nếu trường hợp của bạn đang bức xúc không giống như suy luận của tôi => cứ bình tĩnh comment bên dưới để tôi có thêm thông tin nhé, vì tôi không thể nào mua nhiều đơn hàng và gặp những trường hợp như bạn dc, hên xui à.
Tôi nghĩ những trường hợp mua phải hàng “rởm” trên Lazada hay là gặp phải bức xúc trong việc đổi – trả hàng… chính là những trường hợp mua hàng của các Đơn Vị đăng ký gian hàng trên Lazada. Và thật ko may, đơn vị này không uy tín – có dấu hiệu lừa đảo.
Tôi đã mua máy tính bảng ASUS của đơn vị Hnammobile đăng ký gian hàng trên Lazada và thấy được quy trình thực hiện đơn hàng này như sau:
" Đơn vị ABC đăng thông tin sản phẩm của họ lên Lazada.vn => Khi khách hàng chọn mua sản phẩm của ABC => Hệ thống của Lazada sẽ chuyển giao thông tin đơn hàng cho đơn vị ABC. Lúc này ABC sẽ có nhiệm vụ đóng gói hàng => ABC chuyển giao hàng cho đơn vị vận chuyển DEF liên kết với Lazada => DEF tiến hành giao hàng cho khách. "
=> Lazada chỉ tham gia quản lý quy trình này và thông báo từng tiến trình xử lý + ngày giao hàng cho khách. Và nếu cái đơn vị ABC đó có gói 1 cục gạch giao cho khách thì Lazada cũng sẽ không hề hay biết cho tới khi khách gọi chửi cho họ 1 chập.
Lấy ví dụ: Siêu thị BigC giống như Lazada
Gian hàng Viễn Thông A đặt trong BigC tương đương với Đơn vị ABC đặt gian hàng trên Lazada
Giả sử bạn vào Gian hàng VTA trong BigC mua 1 cái điện thoại, về xài 1 thời gian phát hiện nó rỡm => bạn gọi điện bạn chửi Big C
==> Rõ ràng có một chút vô duyên ở đây.
Tôi nghĩ lỗi của Lazada nếu có chính là chưa giải quyết ổn thỏa lúc khách yêu cầu đổi trả hàng trong một vài trường hợp, và vài trường hợp đó đã làm to chuyện – nói lazada lừa đảo, để các đổi thủ Lazada đăng báo dìm hàng. Một số khác thì lên các Forum than vãn, và chắc chắn sẽ lại có than vãn trong những comment phía cuối bài này.
Kinh nghiệm: Khi chọn mua món hàng nào không phải “bán và giao hàng bởi Lazada”, thì tôi sẽ nhìn tên gian hàng nào uy tín một chút. Nếu đơn vị đó quá xa lạ thì tôi sẽ không mua, trừ khi mua mấy món giá rẻ rẻ tầm 100-200K lỡ mà xui gặp hàng rởm có thể bỏ luôn ko tiếc.
Trường hợp mua phải hàng rởm do chính Lazada bán thì tôi chưa gặp, còn khúc mắc từ việc đổi trả hàng – hết hàng thì thật tình tôi cũng chưa gặp phải trường hợp bức xúc nào nên chẳng biết chia sẻ ra sao.
8/Vậy Lazada có uy tín không? Dịch vụ của Lazada có tốt không?
Đã mua cũng kha khá hàng trên Lazada, thấy được quy trình làm việc của họ rất chuyên nghiệp, tôi xin nhận xét tóm gọn như sau:
Điểm cộng:
- Dịch vụ rất tốt, chia sẻ thật lòng là mua hàng tại Lazada xong ko muốn thử mua hàng các trang khác trừ khi có giá ngon hơn hẳn.
- Xử lý vấn đề rất nhanh.
- Nhân viên tư vấn lễ độ, phản hồi các email thắc mắc rất nhanh.(phải nói rõ là chưa biết cảm giác khi gọi điện – email đòi trả hàng ra sao nha).
- Giao hàng nhanh.
- Hệ thống kiểm tra đơn hàng rất tiện, người mua có thể biết được hàng bắt đầu giao từ lúc nào để biết ở nhà chờ lấy hàng.
- Website đẹp, dễ tìm kiếm.
- Hay giảm giá, tung voucher.
Điểm trừ:
- Đặt giá tào lao quá, lúc nào cũng hiển thị giảm 15-20%, trong khi giá lại ngang hàng hoặc chỉ thấp hơn vài chục K so với những trang khác không để giảm giá. Phải mà bỏ cmn nó vụ này là đẹp mắt.
- [Update sau khi tiếp nhận thông tin từ đọc giả] Vào những ngày giảm giá khủng, Lazada hay bị Lag, làm người mua tưởng đâu mình may mắn được giá tốt => sau đó thì hủy đơn hàng, đợi người ta làm ầm lên mới giải quyết triệt để.
9/Tóm lại là có nên mua hàng trên Lazada không? Lazada có đáng tin cậy không?
Tùy bạn à, cho dù bài viết này là chê trách hay tân bốc Lazada thì quyết định cũng là của bạn. Chúng ta thường không bao giờ khen ai hết, nên bạn có tìm khắp các trang mạng – forum cũng chỉ thấy bài viết bày tỏ bức xúc mà thôi. Tiki, Cdiscount, Zalora hay bất cứ trang nào cũng bị vậy hết chứ ko riêng gì Lazada. Hỏi bạn chứ có ai rãnh mua hàng xong lên Forum viết bài khen nức nở đâu? mua thấy được thì mua tiếp thôi.
Bài đánh giá này mang tính chất chủ quan, tôi chưa gặp những tình huống nào khó chịu hơn khi mua hàng tại Lazada nên chỉ có thể chia sẻ như vây. Có thể do tôi dễ tính nên đa số những trường hợp gặp phải tôi điều nhìn theo hướng giải quyết vấn đề chứ không tức giận và làm to chuyện.
Vậy nên để thật sự rõ hơn về dịch vụ của Lazada, bạn cần xem thêm comment bên dưới của những đọc giả khác.
Xin nhắc lại, việc mua hay không là sự lựa chọn của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét